Friday, May 20, 2011

PRC License Renewal

Ang aking bagong  PRC License...
...pagkatapos ng dalawang taon na expired ang aking lisensya. 
sabi ko nga, pwede ako sampahan ng kasong "teaching without license".
Ayokong mag-renew dahil hindi ko maintindihan ang kahalagahan nito..
Oo, nagagamit ko siya bilang valid ID pero maliban doon, wala na! Siguro dahil hindi pa naman ako np-promote kaya hindi hinahanap o hindi nagagamit bilang requirements.
Saan ba napupunta ang ibinabayad ng mga guro sa pag-renew ng lisensya? Meron ba? baka naman hindi ko lang alam, hindi ko maramdaman bilang isang Professional Teacher.
Hindi ba pwedeng tama na yung ibinayad namen sa pagkuha ng board exam, oath taking at registration as professional teacher at wala na expiration ang aming ID?





No comments:

Post a Comment